ทุนรัฐบาลจีนภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษาไทย-จีน ประจำปีการศึกษา 2565/2566

ทุนรัฐบาลจีนภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษาไทย-จีน ประจำปีการศึกษา 2565/2566



 

สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ประชาสัมพันธ์และพิจารณาให้เสนอชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขการรับทุนจำนวน 1 คน 

 

ผู้สมัครที่ได้รับการเสนอชื่อต้องดำเนินการ ดังนี้

 

1. ศึกษาข้อมูลและกรกอใบสมัครผ่านระบบ Chinese Government Scholarship Information System (CGSIS) ทางเว็บไซต์ https://campuschina.org/ / https://campuschina.org/content/details3_74776.html และดำเนินการพิมพ์ใบสมัครที่กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว พร้อมแนบเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดยจัดทำเป็นชุดเอกสารต้นฉบับ 1 ชุด และ สำเนา 1 ชุด

 

2. กรอกแบบฟอร์มสรุปข้อมูลผู้สมัคร ดาวโหลดแบบฟอร์มได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/3qTiqGS เพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบการนำส่งใบสมัคร

 

3. ส่งเอกสารข้อ 1. และ 2. พร้อมหนังสือนำ ไปยัง สป.อว. ภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 โดยจะยึดเอาวันที่ สป.อว. ลงรับเอกสารฉบับจริงเป็นสำคัญ

 

ในกรณีที่มีผู้สมัครมากกว่า 7 คน สป.อว. จะพิจารณาจัดลำดับผู้สมัครทั้งหมดเสนอไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง และ CSC คัดเลือกต่อไป โดยมีเกณฑ์การพิจารณา ดังนี้

 

1. มีหลักฐานการสมัครที่ครบถ้วนถูกต้อง

2. ในกรณีที่มีหนังสือตอบรับให้เข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาจีนจะได้รับการพิจารณาเป็นลำดับแรก

3. มีประสบการณ์การสอนหรือทำวิจัยในสาขาวิชาที่สมัครรับทุนเพื่อที่จะนำวิชาความรู้ที่ได้ศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาจีนมาพัฒนาการเรียนการสอนและการวิจัยในประเทศไทย

4. ระยะเวลาการปฏิบัติงานในสถาบันอุดมศึกษาต้นสังกัด โดยจะพิจารณาระยะเวลาการปฏิบัติงานที่ยาวนานกว่าเป็นลำดับแรก

5. ระดับการศึกษาที่สมัคร โดยจะพิจารณาปริญญาที่สูงกว่าเป็นลำดับแรก

 

ทั้งนี้ CSC จะพิจารณาผู้สมัครที่ได้รับการเสนอชื่อทุกคน และจะแจ้งผลให้ สป.อว. ทราบประมาณเดือนมิถุนายน 2565 เมื่อทราบผลการพิจารณาแล้ว สป.อว. จะประสานแจ้งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและต้นสังกัดดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ในกรณีที่มีผู้สมัครหลักสละสิทธิ์ CSC จะพิจารณาเลื่อนรายชื่อผู้สมัครสำรองขึ้นมารับทุนแทนโดยไม่ทำการเปิดรับสมัครใหม่ และผลการพิจารณาโดย CSC ถือเป็นที่สิ้นสุด

ดูไฟล์เอกสารประกอบ